Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót hạt Xóm Mới: những bước ban đầu


Ngày 17/7/2014 tân BCH LCTX hạt Xóm Mới được thành lập và ra mắt cộng đoàn. Kể từ đó BCH đã có những buổi họp hàng tháng để bàn bạc công việc sau đó anh chị em chia nhau đi đến các GX để nắm bắt những khó khăn và tìm phương cách tháo gỡ. Các giờ kinh TX trong các GX đã thống nhất dần theo nội dung và chương trình đã được ĐGM Phê-rô phê duyệt.

  Hạt Xóm Mới có 4/15 GX đã ra mắt BCH cộng đoàn LCTX của GX, đó là các xứ: Thạch Đà, Bắc Dũng, Nữ Vương Hòa Bình và Lạng Sơn. GX GX Thái Bình cha xứ đã sẵn sàng cho ra mắt BCH nếu có đủ thành viên. Một, hai xứ khác thì cha xứ linh hướng riêng cho cộng đoàn và đại diện GX không cần tham gia sinh hoạt với LCTX giáo phận hay giáo hạt.
Danh sách BCH các GX đã ra mắt:


1.     BCH GX Bắc Dũng

Ông Phê-rô Nguyễn văn Thức T

Bà Maria Nguyễn Thị Kính P

Bà Maria Nguyễn Thị Hạnh TQ

Ông Phanxi-cô X. Trần Văn Thân TK



2.     BCH GX Thạch Đà

Bà Maria Nguyễn Thị Trung T

Bà Maria Nguyễn thị Ánh Hồng P

Ông Giuse Nguyễn Tiến Tịnh TK

Ông Giuse Đào Bá Duyên TQ



3.     BCH GX Nữ Vương Hòa Bình

Bà Anna Nguyễn Thị Liên T

Bà Tê-rê-sa Nguyễn Thị Khai P

Bà Mát-ta Trần Thị Đức TK

Ông Phanxi-cô X. Trần Văn Đương TQ


4.     BCH GX Lạng Sơn

Bà Anna Lê Thị Lan T

Bà Anna Trần Thị Trâm P

Bà Anna Hà Thị Truyền Tk

Ông Phêrô Maria Phạm Văn Vui TQ

GX Bắc Dũng và Thạch Đà mỗi ngày có khoảng 40 đến 70 người làm giờ Kính Lòng Thương Xót Chúa. Các GX Lạng Sơn, Tử Đình, Thái Bình, Nữ Vương Hòa Bình, Hà Nội, Hà Đông, An Nhơn, Hợp An có khoảng 20 đến 40 người; các GX còn lại trên dưới 20 người. Có 2 GX còn phải làm giờ Thương Xót tại tư gia chứ chưa được đọc trong nhà thờ vì nhóm Thương Xót đọc chung với các nhóm khác và cha xứ cũng có lý do riêng. GX An Nhơn có Nhà Thánh Thể rộng rãi nên cha xứ cho làm giờ TX ở đó. Một số GX, trước khi làm giờ TX mọi người cùng lần chuỗi Môi Khôi kính Đức Mẹ. Trong giờ Kinh TX có nơi phải quạt tay vì vì hệ thống quạt đấu nối chung cả nhà thờ, nhiều chỗ khác tuy có quạt nhưng không xua được cái nóng vào buổi xế trưa. Đọc kinh trong điêu kiệm oi bức như vậy nhưng nhiều người già, người bệnh vẫn cảm thấy có Chúa đỡ nâng và chữa trị. Hai GX Nữ Vương Hòa Bình và Bắc Dũng đã chọn Lễ Suy tôn Thánh Giá, năm nay vào 14/9/2014, làm ngày Truyền thống của cộng đoàn để xin lễ tạ ơn và cùng nhau hội ngộ.

Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, linh hướng LCTX hạt và BCH hạt đã thống nhất mỗi tháng sẽ có 1 thánh lễ luân phiên tại các nhà thờ trong hạt vào thứ Năm đầu tháng. Tháng 10/2014 này sẽ bắt đầu tại nhà thờ GX Hà Nội, dự kiến làm giờ TX lúc 15g00 và thánh lễ lúc15g30.
 ------
 
Họp BCH hạt

Cha linh hướng dự họp



Ngày truyền thống -Suy Tôn Thánh Giá- GX Bắc Dũng




Giờ kinh TX tại GX Thạch Đà

Đọc Tin Mừng trong Giờ kinh TX

(Trang longchuathuongxot đã lược bỏ một vài câu khi đăng bài này)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét