Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Curia Tân Sơn Nhì tập huấn cho các ủy viên (bài, hình)

Vào 14g00 ngày 24/10/2013 tại HT GX Tân Phú, Curia Tân Sơn Nhì, thuộc comitium Sài Gòn 3, đã tổ chức buổi tập huấn cho ủy viên và HV nòng cốt các praesidia trực thuộc.
Phụ trách tập huấn có các anh: Giuse Phạm Anh Tuấn, phó comitium SG3; anh Phan-xi-xô Xavie Phạm Văn Điểm và anh Đaminh Vũ Văn khang, TTV senatus.
Anh Phê-rô Nguyễn Văn Kiến, trưởng curia TSN cho biết đợt tập huấn lần này quan trọng vì đã từ lâu curia chưa tổ chức tập huấn, chương trình tập huấn sẽ diễn ra hôm nay và chiều thứ Năm tuần sau 31/10/2013.
Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh, linh giám curia TSN đã phát biểu khai mạc buổi tập huấn. Cha nói tập huấn là việc rất cần thiết, qua đây mọi người có dịp học hỏi đào sâu về TB và hâm nóng tinh thần công tác tông đồ. Anh chị là các UV tức là các “sỹ quan” thuộc quyền chỉ huy của Mẹ Maria vì Mẹ là nữ tướng của mọi người. Mẹ muốn gì thì chúng ta phải thi hành, senatus và comitium nói gì thì mọi người cứ nghe theo, giữ tinh thần kỷ luật như vậy thì mặt trận tông đồ sẽ toàn thắng…Thay mặt curia, cha gởi lời cảm ơn quý anh ở senatus và comitium đã hy sinh thời gian để giúp cho curia TSN.

(Xem hình: TẠI ĐÂY )

1.       Đề tài: Tinh thần TB:
Anh Giuse Vũ Anh Tuấn và anh Đaminh Vũ Văn Khang cùng trình bày đề tài “Tinh thần TB”. Hai anh cho biết TB như Hiến pháp của 1 hội đoàn, là chỉ nam hướng dẫn mọi hoạt động tông đồ, đối với HV sách TB có tầm quan trọng chỉ sau các sách Kinh Thánh. Không thông hiểu TB, không làm theo TB sẽ làm thiệt hại cho Legio, thiệt hại cho Đức Mẹ và thiệt hại cho các LH. TB Legio hiện nay có 41 chương, 612 số lề, 503 trang, 1 phụ lục, 2 mục lục…Phải đọc và tìm hiểu TB kỹ càng. Mỗi buổi họp, trưởng nên phân công 2 người học TB, lỡ 1 người bị đau yếu hay quên sót thì còn người kia. Người được phân công không nên trình bày hết các ý trong số lề mà để cho những người khác góp ý thêm và để trưởng đúc kết. Trưởng phải biết đặt các câu hỏi gợi ý trong trường hợp không ai nêu ý kiến chia sẻ. Được phúc trình hay được chia sẻ TB là vinh dự và là niềm vui, không nên trốn tránh hay sợ người khác hỏi…
2.       Đề tài: Nghệ thuật thăm viếng:
Anh Phan-xi-cô X. Phạm Văn Điểm trình bày đề tài Nghệ thuật thăm viếng (xem dàn bài trong hình). Anh nói TV tại các gia đình là công tác tông đồ chủ yếu của Legio vì chiếm được gia đình là chiếm được xã hội. TV là 1 nhiệm vụ chứ không phải thích thì làm không thích thì thôi. Sau khi mang thai Chúa Giê-su, Đức Mẹ đã mau mắn lên đường thăm viếng bà Ê-li-sa-beth còn chúng ta nói đến TV có khi lại chần chừ. Mẹ không giữ Chúa cho riêng mình mà chia sẻ Ơn Cứu Độ cho những người khác, Mẹ mang Chúa đến thăm bà Ê-li-sa-bét, chúng ta có đem Chúa theo mình khi đi TV? Không phải chúng ta TV mà Chúa và Mẹ TV qua chúng ta. Mẹ đến với bà Ê-li-sa-beth để giúp đỡ để phục vụ chứ không phải để được phục vụ, chúng ta đến gia đình người khác lại xem mình như là khách, đợi họ phục vụ thay vì phải phục vụ họ…TV là ra đi, là thực hiện sứ vụ Tân Phúc âm hóa các gia đình như thư của HĐGM vừa gởi cộng đoàn dân Chúa. Luôn thanh tẩy mình và luôn tin tưởng trông cậy vào ơn Chúa, giữ bí mật điều nghe được, không xét đoán hay lên án mà chỉ khích lệ động viên và lắng nghe, không ngồi lâu…Linh hồn là vô giá nên phải hết sức nhẫn nại dịu dàng, nhất là với các gia đình khô khan, gia đình rối hay gia đình tân tòng, những gia đình đó chính là hiện thân của Chúa.
Trong phần thảo luận và đặt câu hỏi, anh chị em đã nêu nhiều ý kiến về học TB, ý kiến về giờ công tác việc công tác…Những ý kiến nêu ra  đã được mọi người thảo luận thêm và được giải đáp tương đối rõ ràng.
Buổi học TB này có 12/14 praesidia tham dự với khoảng gần 60 người.

(Xem bài ở website Legio Mariae VN: TẠI ĐÂY )

1 nhận xét:

  1. Người uể oải và buồn ngủ nên lỗi chính tả bê bét, lại viết tắt lung tung. Hôm nay 29/10 mới sửa sơ qua.

    Trả lờiXóa