Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Ban Chuyên trách Giới trẻ Comitium Sài Gòn 3 họp phiên đầu tiên (bài, hình)

“Chính các anh chị đã được 1 ơn gọi vô cùng cao quý là phụ trách Junior như lời Chúa Giê-su “Hãy để con trẻ đến cúng Ta vì Nước Trời là của chúng”. Các cấp Hội đồng Legio Mariae đã tín nhiệm cắt cử các anh chị chăm sóc các em, đó chính là những nén bạc Chúa trao. Điều chắc chắn là những nén bạc này Chúa trao không lầm người để các anh chị có cơ hội làm giàu Nước Chúa, hướng tới sự phát triển Junior theo đúng linh đạo Legio Mariae”. Đó là những lời trong thư ngỏ Comitium Sài Gòn 3 gởi các UV phụ trách Junior để mời dự phiên họp đầu tiên.

(Xem hình: TẠI ĐÂY )

Lúc 19g45 thứ Hai 14/10/2013, Ban Chuyên trách Giới trẻ Comitium Sài Gòn 3 (SG 3) đã có phiên họp toàn thể đầu tiên tại phòng họp GX Hà Nội, hạt Xóm Mới, Sài Gòn. Tham dự cuộc họp có 22 bạn trẻ do các Curiae và các Praesidia trực thuộc giới thiệu về. Anh Giuse Phạm Văn Lương, trưởng ban CT GT Comitium SG 3 điều khiển phiên họp.
Sau phần kinh khai mạc, anh Giuse Lương đã thông qua quy định về sinh hoạt của ban CTGT. Họp điều hòa mỗi tháng/lần lúc 19g00 thứ Hai tuần thứ 2 trong tháng tại GX Hà Nội, thời gian họp 1 giờ và huấn luyện kỹ năng 30 phút. Phải hoàn thành các công tác được phân công, luôn vâng phục và khiêm nhường, luôn lắng nghe và mạnh dạn đề xuất ý kiến trên tinh thần phục vụ phát triền Junior, tinh thần kỷ luật cao.
Bàn về công tác phát triền Junior, cuộc họp thống nhất ngoài những phương pháp tuyển mộ đã có cần đi sâu vào phương pháp tuyển mộ tập thể. Chỉ phát triển Junior ở những nơi đã có Praesida giới trẻ. Trước hết phải nắm được danh sách thiếu nhi, sau đó gởi tới mỗi em 1 thư mời dự họp, trong thư mời nói rõ chủ đích, nội dung, phương pháp hoạt động của Legio Junior. Đến ngày họp Ban CTGT sẽ triển khai thêm và cho các em ghi danh tham gia vào HV hoạt động hoặc tán trợ. Thành lập xong giao lại cho Praesidium giới trẻ phụ trách.
Nguồn quỹ hoạt động có thể tổ chức đưa xe sách lưu động đến các nơi đông người để quảng bá và trên xe có đặt "thùng tiền ủng hộ truyền giáo".
Phần phân công tháng 10-11: các UV GT Curia Bình Tân sẽ đến dự họp với Curia Tân Bình, Gò vấp dự họp với Bình Tân, Hóc Môn dự họp vớ Gò Vấp, Xóm Mới dự họp với Hóc Môn, Praesia trực thuộc dự họp với Xóm Mới, Tân Sơn Nhì dự họp với Bình Chánh, Tân Bình dự họp với Tân Sơn Nhì, Bình Chánh dự họp với Ban CT.
Anh Tài, ban ca đoàn GX Hà Nội, đã hướng dẫn mọi người tập bài bát Hành khúc Legio với nhịp điệu sinh động.
Trước khi đọc kinh bế mạc, mọi người đã đóng góp một số ý liến và đề cử Ban UV để Comitium bổ nhiệm:
-          Tưởng: Giuse Phạm Văn Lương
-          Phó: Maria Nguyễn Thị Bích Vân
-          Thư ký: Maria Phạm Thị Thái Hà
-          Thủ quỹ: Giuse Trần Văn Quốc Thanh
-          Phụ trách kỹ năng: Anna Nguyễn Trần Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét