Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Caritas GX Bắc Dũng mừng đại lễ Phục Sinh

Chiều Chúa Nhật Phục Sinh 8/4/2012, Caritas GX Bắc Dũng đã long trọng mừng đại lễ Chúa Sống Lại, bổn mạng Caritas GX. Thánh lễ do cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng chủ dâng và cha nguyên chính xứ Vinh-sơn  Nguyễn Thế Thủ hiệp dâng và giảng lễ.

Đây cũng là ngày kỷ niệm 1 năm chương trình bác ái Bữa Cơm Của Chúa, một chương trình được sự quan tâm của nhiều ân nhân, thực hiện vào các buổi sáng Chúa Nhật.

Trong bài giảng cha Vinh-sơn cho biết lễ Phục Sinh là lễ lớn nhất trong năm, mỗi người hãy mang lấy cho mình niềm vui Chúa sống lại. Biến cố Phục Sinh diễn ra 1 cách tiệm tiến, cho đến khi  Chúa Thánh Thần hiện xuống mọi sự mới sáng tỏ. Chúng ta sống mầu nhiệm Phục Sinh hàng ngày chứ không phải đợi sau này chết đi rồi mới phục sinh. Trong những lúc đen tôi nhất của cuộc đời, những tưởng Chúa bỏ rơi ta, thì chính lúc đó Chúa vẫn đồng hành với chúng ta từng bước.

Tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người đã lo cho Bữa Cơm Của Chúa tròn 1 năm. Trong thần học gọi là Bữa Ăn Của Chúa, chúng ta gọi Bữa Cơm Của Chúa là mượn hình ảnh nơi bữa ăn làng Emmau. 2 môn đệ trên đường Emmau đã nài xin vị khách đi đường nghỉ lại và dùng bữa với họ, trong khi ăn mắt họ được sáng và nhận ra vị khách đó chính là Chúa. Qua bữa ăn này, không phải chúng ta bố thí cho người nghèo, mà để chúng ta được mở mắt rồi chúng ta cũng giúp người khác mở mắt nhận biết tình thương của Chúa.

Ông Gioan Đặng Xuân Mai, trưởng nhóm Caritas GX Bắc Dũng đã thay mặt các hội viên cám ơn cha chính xứ và cha nguyên chính xứ đã cùng dâng lễ cầu nguyện cho các hội viên và giáo hữu, ông chúc mừng cha nguyên chính xứ nhân ngày kính bổn mạng thánh Vinh-sơn vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét