Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Bài giảng lớp Thần học thân xác


Chương 14: Mặc khải và sự khám phá ý nghĩa của thân xác
Chương 15: Nhân vị là một tặng phẩm tự do của tình yêu thương (chỉ ghi lại phần mở đầu chương 15)
Bài giảng của cha Luy Nguyễn Anh Tuấn cho lớp "Giáo lý về Tình yêu", dựa theo loạt bài nói chuyện giáo lý ngày thứ tư hàng tuần từ 9/1979 đến 11/1984 về tính dục- tình yêu- hôn nhân- gia đình của Đức chân phước GH Gioan-Phaolô II.
Chương 15: những ý chính chưa ghi vào video này:
- Trau dồi đức khiết tịnh: đức khiết tịnh làm tự do của ta mỗi ngày mỗi lớn lên, mỗi lần vượt thắng sự cám dỗ sẽ tích lũy thêm năng lượng cho ta và ngược lại
- Nhân vị được nhập thể trong 1 thân xác có giới tính, người ta có tự do và điều này này làm cho ta khác với loài vật, tuy tự do ta còn bé xíu, nhưng nhờ vào ân sủng của Thiên Chúa mà tự do của ta được tăng trưởng. Ân sủng không do nỗ lực của ta mà do Thiên Chúa ân ban cho ta nhờ ta tin vào Người. Là quà tặng nhưng không, nhưng nếu ta không chủ động đón nhận thì ân sủng cũng không thể đến. "Khi dựng nên con Chúa không cần hỏi, nhưng để cứu chuộc con thì Chúa đòi hỏi con phải cộng tác"
- Thân xác cũng là 1 tặng phẩm và là tặng phẩm của tự do
- Phải giúp nhau có được tự do trong sự thật và giải thoát. Nghiện 1 điều gì là mất đi tự do về điều đó
- Được cứu chuộc là được trở về làm con cái Chúa, khi đó tôi trở thành tặng phẩm cho mọi người, 1 tặng phẩm tự do, "Sống giữa đời mà không thuộc về đời"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét