Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Thầy cô giáo khối Tiểu Học tham dự thánh lễ tất niên& Khối hưu trí chúc tết cha Viễn

ôi
Sáng 16/1/2012 tại nhà thờ GX Tân Phước hạt Tân Sơn Nhì, hơn 150 thầy cô giáo khối Tiểu Học đã có buổi họp mặt tất niên. Cha Giuse Dương Vũ, chính xứ Tân Phước kiêm linh mục đồng hành của Khối đã dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quý thầy cô.
Học Lời Chúa
Mở đầu là phần thi tìm hiểu Kinh Thánh, số người tham dự được chia thành 8 đội, thi 2 vòng. Vòng 1 là điền từ vào chỗ trống, vòng 2 dùng động tác để diễn tả 1 bức tranh cho đồng đội hiểu bức tranh đó liên quan đến câu Kinh Thánh nào. Các đội đã nhận được quà thưởng của cha Giuse ngay tại chỗ.
Sau khi trao giải cho các đội, cha Giuse chúc mừng sự có mặt đông đủ của quý thầy cô, kể cả những thầy cô tôn giáo bạn, điều đó nói lên sự đúng đắn của dự định từ 1 năm trước. Bước vào năm mới cha chúc mọi người siêng năng học hỏi và sống Lời Chúa nhiều hơn. Thầy cô là người hạnh phúc vì các em độ tuổi tiểu học khá hồn nhiên trong sáng, chưa nhiễm những gian lận giả dối của người lớn.“Có em thiếu nhi đã khóc trên lớp giáo lý vì ở nhà phụ huynh không  chỉ được cho em mở Kinh Thánh theo chương đoạn theo câu. Người ta nói: trẻ em làm người lớn khóc, nhưng các em nói: người lớn làm trẻ em khóc… Chủ đề gặp gỡ hôm nay là Mừng xuân Tình thương và Sự sống, những cụm từ được trích từ Kinh Đức Mẹ La Vang và được Đức chân phước GP II dùng đầu tiên…” Cha nói.
Gương chị Lành
Cha chia sẻ trong thánh lễ: Tin Mừng hôm này kể lại biến cố Truyền Tin và Thăm Viếng  của Đức Maria. Nói theo ngôn ngữ bình dân là 2 “bà bầu” gặp nhau và tạo điều kiện cho 2 thai nhi gặp nhau:  Đấng Tiền Hô gặp Đấng Cứu Thế. Cuộc gặp gỡ này bình thường và không bình thường, không bình thường ở chỗ 1 người chịu thai lúc đã già, người kia chịu thai bởi phép Chúa Thánh Thần. .. Lời kinh Ngợi Khen Đức Maria cất lên là tóm tắt cả lịch sử cứu độ, người ta hay đọc kinh này để tạ ơn vào cuối ngày, dịp cuối năm này mỗi người hãy đọc lại lời kinh này để tạ ơn Chúa.
Bối cảnh đất nước hiện có biết bao chuyện “đáng bàn”: những bê bối tình- tiền của quan chức, những vụ xét xử oan sai, những tranh giành…Nhưng giữa những gam màu tối đó vẫn hiện lên những đốm sáng. Như chị Lành bán vé số và anh Tuấn ba gác ở Long An. Khi chị Lành dò cọc vé 20 tờ mà anh Tuấn đã mua, chị thấy trúng (4 tờ đặc biệt và 6 tờ an ủi) nên đã gọi anh Tuấn đến để giao lại cho anh vì anh mua chịu từ lúc chưa xổ. Nhận vé xong, anh Tuấn đã tặng ngay cho chị Lành 1 tờ đặc biệt. Hai người lao động nghèo nhưng tâm hồn họ không nghèo. Trước khi trở thành tỷ phú tiền đồng họ đã là tỷ phú về tình thương, lương thiện và trung thực.  Mọi người hãy sống nhân hậu như anh Tuấn và chị Lành. Tiền rất rất cần cho cuộc sống nhưng lương tâm ngay thẳng còn cần hơn nữa. Cầu chúc câu nói đùa từ những năm 70, bây giờ không còn đúng nữa “Giấy trắng, phấn trắng, bàn tay trắng/ Mực đen, bảng đen, cuộc đời đen”…
Sau phần dâng Lời nguyện tín hữu, cha Giuse đã kiên nhẫn đọc từng lời nguyện của quý thầy cô dâng lên Thiên Chúa, mỗi lời nguyện dài 5-> 6 câu được quý thầy cô điền vào mảnh giấy phát sẵn khi vào cổng. Từng tâm tình đơn sơ nhỏ bé của từng tâm hồn kết lại thành chuỗi hương lòng dâng lên Chúa Xuân- Vua Đất Trời.
Mừng xuân
Thầy Giuse Mai văn Huynh, trưởng Khối Tiểu Học, đại diện cho quý thầy cô đã ngỏ lời cảm ơn cha đồng hành và cộng đoàn giáo xứ Tân Phước. Thầy đã hướng dẫn cộng đoàn làm 1 băng reo chúc tết cha Giuse rất sôi nổi và vui vẻ. Thầy cũng cảm ơn thầy Tuyên và quý thầy cô đại diện cho các khối Mầm non, Trung học và Cao đẳng. Thầy mời gọi mọi người đến tham dự sinh hoạt chuyên đề và thánh lễ mỗi Chúa Nhật đầu tháng tại TTMV; tham dự các ngày dã ngoại hằng quý, riêng khối Tiểu học mỗi năm có 2 lần gặp mặt vào dịp lễ Thánh Tâm và đầu năm mới.
Cha Phêrô, đồng hành của giới Giáo chức Giáo phận đã phát biểu chúc mừng quý thầy cô quanh bàn tiệc “buffet mặn” đượm hương sắc xuân, mọi người vừa thưởng thức vừa chuyện trò thân mật trước khi tạm biệt chia tay. 




Cha Giuse Duong Vu
















Thay Huynh cam on cuoi le

__________________________________________________

Hinh chup them: quang canh nha tho

Thanh Giuse

 Mat tien nha tho, tu ngoai duong nhin vao




Thanh Anton Pavoda bon mang GX Tan Phuoc

Chua Jesus



Duc Maria, tuong bang da


Chang dang Thanh Gia XIII
__________________________________________________________________________

Đại diện quý thầy cô hưu trí chúc tết cha đồng hành Giuse Nguyễn Trọng Viễn tại tu viện Mân Côi, Gò Vấp vào sáng 3 tết Nhâm Thìn: Theo thông lệ, cứ vào sáng 3 tết quý thầy cô hưu trí lại có dịp xông nhà Giuse...
Nếu không có gì thay đổi khối nhà giáo Hưu trí sẽ có buổi tĩnh tâm Mùa Chay vào 8g00 ngày 18/3/2012 tại Tu viện Mân Côi, Nguyễn Thái Sơn, P3, Gò Vấp (cạnh trường THPT Gò Vấp)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét