Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

Ban Mục vụ Gia đình họp mặt tất niên

Sáng Chúa Nhật 15/1/2012 (22 tháng chạp) các thành viên của ban Mục vụ Gia đình tổng giáo phận đã có buổi họp mặt và tham dự thánh lễ tạ ơn cuối năm tại Trung tâm Mục vụ. Thánh lễ do cha  Luy Nguyễn Anh Tuấn, trưởng ban MVGĐ cử hành.
Gần 100 tham dự viên là các anh chị em liên lạc viên MVHN-GĐ của các giáo xứ, thừa tác viên MVHN-GĐ khóa 1-2, học viên lớp Thần học thân xác và lớp Tư vấn Tâm lý.
Trước thánh lễ, cha Luy đã hướng dẫn mọi người lắng đọng tâm hồn để tạ ơn Chúa về những ơn lành Ngài đã thương ban trong năm vừa qua, tạ lỗi về những thiếu sót  vấp phạm và quyết tâm đổi mới trong năm mới. Một số chứng từ sống động đã được anh chị em chân thành phát biểu.
Trong thánh lễ, cha Luy đã chia sẻ về các Bài đọc Chúa Nhật II thường niên. Cha nói mỗi người hãy nhận ra và đáp lại tiếng Chúa gọi, như tiên tri Samuel, như thánh Gioan Baotixita, như thánh Gioan và thánh Anrê tông đồ. Tiên tri Samuel và thánh GB đều là những người con được cầu tự của 2 bà mẹ già nua tưởng chừng không còn sanh nở được. Một người sống buổi giao thời giữa 2 chế độ thủ lãnh và quân chủ và đã xức dầu cho vị vua đầu tiên của Israel; 1 người sống  giữa thời Cựu ước và Tân Ước , đã dọn đường và giới thiệu Chúa cho mọi người. Riêng 2 thánh Gioan và Anrê tông đồ đã theo Chúa và ở lại với Chúa, kết hợp mật thiết với Chúa. Nhờ lời giới thiệu của thánh Gioan Tẩy Giả mà thánh Gioan và thánh Anrê biết Chúa, nhờ lời giới thiệu của thánh Anrê mà thánh Simon biết Chúa. Chúng ta cũng phải lắng nghe, phải đáp lại tiếng Chúa, phải giới thiệu Chúa đến mọi người. Mỗi người chúng ta không ai là mặt trăng, chúng ta chỉ là ngón tay chỉ mặt trăng. Làm bất cứ sự việc gì chúng ta cũng chỉ là ngón tay chỉ đường. Chỉ đường xong rồi thì lui vào bóng tối như thánh GB, như tiên tri Samuel, đừng để cái bóng của chính mình che mất cả đường đi. Trong năm qua có những lúc nào cái tôi, cái ngã của mình lấn át Chúa? Thay vì giới thiệu Chúa đến mọi người thì lại mượn Chúa để giới thiệu bản thân mình?…
Nhân dịp này cha cũng chia sẻ 3 ưu tư cần thực hiện trong thời gian tới. Đó là hình thành Văn phòng tư vấn Hôn nhân gia đình, đẩy mạnh hoạt động của Nhóm ngừa sinh theo phương pháp tự nhiên và ban hành “Chỉ nam mục vụ HN-GĐ”. Cha mong muốn được sự cộng tác của nhiều người.
Anh Dũng và anh Thắng đại diện cho cộng đoàn đã ngỏ lời chúc tết cha Luy, chúc cha dồi dào ơn Chúa trong năm mới... Anh nói mọi người hiện diện nơi đây cũng là đáp lời mời gọi của Chúa, từ sự hiện diện này mỗi người đã có những phút hồi tâm phản tỉnh quý báu sau cả năm bận rộn…
Buổi họp mặt đã kết thúc bằng tiệc liên hoan thân mật đầy tình thân ái.



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét