Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

GX Hoàng Mai: quý thầy cô giáo mừng thánh bổn mạng

Chiều Chúa Nhật 6/11/2011 giới Giáo chức Công Giáo và thiếu nhi GX Hoàng Mai đã cùng nhau tham dự thánh lễ tạ ơn mừng thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm, bổn mạng giới GCCG của GX. Quý chức trong ban TV HĐMVGX, quý thầy cô đại diện giới giáo chức của giáo phận và giáo hạt Xóm Mới đã đến hiệp thông trong thánh lễ.
Qua bài giảng, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm chính xứ Hoàng Mai, đã đặt những câu hỏi ngắn gọn cho các em thiếu nhi tìm hiểu về 3 bài Lời Chúa trong thánh lễ (CN 32TN). Qua đó các em đã biết “Đức Khôn Ngoan” trong bài đọc 1 là Đức Giêsu Kitô, Hy Lạp là đất nước có những nhà triết học nổi tiếng về sự khôn ngoan. Platon với triết học mở nhưng học trò là Aristotle lại đưa ra triết học đóng. Triết gia Aristotle đã góp phần đào tạo nên 1 Alexadre Đại Đế lẫy lừng, người từng chinh phục được nhiều vùng rộng lớn. Ngày xưa Hy Lạp đi chinh phục các nước khác, nhưng bây giờ các nước bị chinh phục đó quay lại giải cứu khủng hoảng cho Hy Lạp. Cha khuyên nhủ thêm: các con cần khôn ngoan như 5 cô trinh nữ luôn sẵn dầu đèn đợi chàng rể, khôn ngoan như thánh Vinh Sơn Liêm, người đã dâng hiến trọn cuộc đời cho Chúa. Trường cao đẳng Gioan Latran ở Manila, nơi thánh Vinh Sơn Liêm theo học trước đây, đã chọn Ngài làm bổn mạng và tạc 1 tượng lớn đặt ngay trên vòm cổng ra vào. Thầy Luy, người từng tu nghiệp tại trường Gioan Latran, hiện đang giúp mục vụ cho GX cho biết trường có khuôn viên rộng tới 49 ha. và có rất nhiều khoa. Ngày kính thánh Vinh Sơn Liêm 24/11 là ngày hội lớn của toàn trường, riêng các chủng sinh theo học tại đây đều được trường tài trợ miễn phí. Đức chân phước Gioan Phaolo II trong chuyến công du Philippin vừa qua đã ghé thăm và dâng lễ tại trường…
Thầy Alphong Vũ Ngọc Chuẩn, trưởng giới GCCG GX, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với cha xứ cũng là cha linh hướng và hội đồng MVGX. GX đã tạo điều kiện giúp quý thầy cô chu toàn trọng trách là giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, nhân cách và tri thức. Thầy cảm ơn đại diện GCCG giáo phận: thầy Phanxico Nguyễn Tri Phương, cô Anna Đào Kim Sáng và cô Jean D’arc Nguyễn thị Ánh Hồng, 3 vị đại diện đến từ GX Xóm Chiếu và Bình Phước xa xôi.
Cha chính xứ thay mặt cộng đoàn GX chúc mừng quý thầy cô trong ngày họp mặt tạ ơn này, cha nói không ai thay thế được vai trò của thầy cô, quý thầy cô là nhà giáo Công Giáo nên còn phải giới thiệu Chúa cho mọi người, giới thiệu bằng hành động và gương sáng của mỗi người. Cha mời quý thầy cô tham dự lễ hội thiếu nhi kính các thánh Tử Đạo VN và chào mừng Công nghị GP vào 16g30 CN 13/11/2011.
Được biết đây là lần họp mặt lần thứ 3 của quý thầy cô trong  GX. GX có khoảng100 thầy cô giáo đang giảng dạy và đã về hưu. Hàng tháng quý thầy cô có giờ viếng Thánh Thể riêng của mình (có hát thánh ca và cầu nguyện cá nhân gần giống phương pháp Taize).
 Trường giáo lý và hướng nghiệp của GX đang có 35 lớp học khác nhau, trường tuyển học viên không kể địa bàn và không thu học phí.
Cũng trong dịp này thầy Phêrô Nguyễn Văn Chiến, trưởng GCCG hạt Xóm Mới thông báo, hạt Xóm Mới sẽ tổ chức thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho quý thầy cô còn sống, đã qua đời nhân ngày ngày Hiến Chương các nhà giáo và chào mừng Công nghị GP. Thánh lễ dự kiến vào 8g30 Chúa Nhật  20/11/2011 tại nhà thờ GX Hoàng Mai.
Điều mà GX Hoàng Mai và một số GX khác làm được là đã quy tụ được quý thầy cô tham gia các công tác cho GX. Thầy cô giáo là những người hoạt động toàn thời gian cho các trường học thì việc dành vài giờ tham gia các công tác của Giáo Hội địa phương là hết sức cần thiết. Không phải GX thiếu người dạy giáo lý (phổ thông, dự tòng và hôn nhân) nên nhờ các thầy cô cộng tác, mà thực ra GX muốn giúp quý thầy cô trở nên tông đồ của Chúa giữa lòng xã hội trần thế hôm nay.

Nhung hinh duoi day do thay Nguyen Van Chien chup roi gui qua e mail.















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét