Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Ngày hội Mân Côi giáo xứ Thái Bình

Chiều 2/10/2011 GX Thái Bình (hạt Xóm Mới) đã long trọng mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy của GX. 6 cha cùng hiệp dâng thánh lễ với cha chính xứ Giuse Phạm Đức Tuấn. 2 thầy phó tế dòng Đồng Công phụ tế. Nhân dịp này Ban Mục vụ các khu xóm mới được bầu đã ra mắt và tuyên hứa trước cộng đoàn.
Trong bài giảng, thầy phó tế Gioan chia sẻ với cộng đoàn về nguồn gốc và ý nghĩa ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi. Những nguồn ơn và những giá trị do kinh Mân Côi đem lại, những lời khuyên năng lần chuỗi của các thánh và của các Đức Giáo hoàng. Về truyền thống sùng kính Đức Mẹ ở GX qua việc tổ chức đọc kinh luân phiên nơi các gia đình trong tháng Mân Côi này. “Kinh Mân Côi là phương thế đơn giản nhưng diệu kỳ để liên kết mọi người với Đức Mẹ; Già hay trẻ, trí thức thông thái hay bình dân thất học đều có thể dùng Kinh Mân Côi để cầu nguyện một cách dễ dàng. Nhưng cũng vì đơn giản và dễ đọc nên nhiều người nhiều nơi còn chạy theo số lượng, đọc một cách máy móc, miệng đọc mà tâm không suy niệm, đọc không sốt sáng.” Thầy nhắc nhở.
Sau phần tuyên xưng đức tin là phần tuyên hứa nhận nhiệm vụ các thành viên HĐMV các khu xóm. 16 vị trong Ban chấp hành các giáo khu và 16 vị trưởng xóm đã lên gian Cung Thánh tuyên hứa nhận nhiệm vụ. Cha chính xứ đã đọc tóm tắt những điều khoản trong Sắc lệnh Tông đồ Giáo dân của Công đồng Vatican II. Các vị tân chức đã quỳ gối xác quyết lại những lời tuyên hứa của mình một cách long trọng.
Cuối lễ ông chủ tịch HĐMV GX đã cảm ơn quý cha vì tình thương đã đến đồng tế trong thánh lễ, cảm ơn quý tu sỹ nam nữ và toàn thể quý giáo dân trong GX, ông nói sự hiện diện tích cực và đông đảo của mọi thành phần dân Chúa đã làm nên một thánh lễ hết sức long trọng và sốt sáng.
Ông đã thay mặt cộng đồng GX gởi lời tri ân đặc biệt đến 2 thầy phó tế Lê-ô Nguyễn Kim Lâm, Gioan Nguyễn Thiên Khải (CMC) đã về giúp mục vụ GX các thứ Bảy và Chúa Nhật trong hơn 1 năm qua. Do nhu cầu của nhà dòng nên 2 thầy sắp có nhiệm vụ ở nhiệm sở mới.
Những lời cám ơn và những lời từ biệt chân thành của cha chính xứ, của ông chủ tịch và của 2 thầy làm cho mọi người rất xúc động.
Được biết GX Thái Bình có 4 giáo khu là: Chúa Kitô Vua, Đức Mẹ Vô Nhiễm, Thánh Giuse, Thánh Phanxicô. Mỗi giáo khu bầu 4 vị vào BCH: trưởng khu, phó khu, thư ký và thủ quỹ. Mỗi giáo khu chia ra từ 4 đến 6 xóm, mỗi xóm  bầu 1 trưởng xóm. Riêng ban thường vụ HĐMV GX đã được bầu từ và nhận nhiệm vụ từ năm ngoái. Thời gian gần đây cha chính xứ bị bệnh về thanh quản nên ĐHY Gioan Baotixita đã bổ nhiệm cho GX 1 cha phụ tá.
Ghi chu: Sau thánh lễ tôi đã dự liên hoan vui vẻ với GX. Cha xứ nói ngày vui chung của GX nên không cần mời, mọi người cứ đến tham dự…






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét