Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

GX Thạch Đà: thánh lễ Thêm Sức (bai, hinh)

Chiều 15/7/2014 GX Thạch Đà đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn mừng 117 em được Thêm Sức, thánh lễ do Đức TGM Phao-lô Bùi Văn Đọc chủ tế với 7 cha đồng tế.


Trước thánh lễ, cha chính xứ Thạch Đà Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức đã giới thiệu với Đức tổng ngắn gọn về GX, sau đó cha chứng nhận 117 em thiếu nhi GX đủ điều kiện để nhận lãnh Bí tích Thêm Sức. Cha cho biết Thạch Đà là một trong những GX đông giáo dân nhất, các hội đoàn, ca đoàn sinh hoạt đều đặn và các em thiếu nhi học Giáo lý chăm chỉ.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức TGM Phao-lô đã thân mật hướng dẫn các em ôn lại những điều căn bản về Giáo lý Thêm Sức. Các em trả lời tập thể các câu hỏi của Đức Tổng, từ những câu trả lời đó Đức Tổng giải thích ngắn gọn lại và tóm tắt ý chính cho các em dễ nhớ. Các câu hỏi như: Khi Rửa Tội các con được nhận Chúa Thánh Thần chưa? Những ơn các con nhận được khi nhận lãnh BT Rửa Tội là gì, ơn nào là chính nhất? Đức Tổng nói, khi nhận lãnh Phép Thêm Sức các con nhận được từ Chúa Thánh Thần những ơn đặc biệt để có thể sống xứng đáng con cái của Chúa. Phép Thêm Sức còn mang ý nghĩa là Giám mục chứng nhận các con là thành viên của Giáo hội, bởi vậy các GM dù rất bận rộn vẫn cố gắng hiện diện để xác nhận các con là thành viên đầy đủ của Hội Thánh Chúa Ki-tô…

Trong nghi thức Thêm Sức, sau khi hướng dẫn các em và cộng đoàn tuyên xưng Đức Tin, chủ tế “đặt tay” dâng lời cầu nguyện cho các em, sau đó các em xếp hàng hai tiến lên để được Đức Tổng Xức Dầu Thánh trên trán. Cộng đoàn thinh lặng và cầu nguyện trong khi các em lên Xức Dầu.

Cuối lễ ông Gioa Kim Hoàng Văn Mỹ, chủ tịch HĐMV GX đã thay mặt cộng đoàn GX Thạch Đà chân thành cảm ơn Đức TGM đã về thăm GX lần đầu tiên để ban Phép Thêm Sức cho 117 em. Ông cũng cảm ơn cha hạt trưởng, quý cha nhà hưu dưỡng, qúy cha đồng tế và quý cộng đoàn. Nhân dịp vui mừng này GX đã kính tặng Đức Tổng và quý cha đồng tế những bó hoa tươi thắm để thể hiện tấm lòng của những người con thảo.

Đức Tổng Phao-lô đã có vài lời đáp từ ngắn gọn trước khi Ban Phép lành trọng thể, Đức Tổng cảm ơn cha chính xứ và quý cha phụ tá GX đã lo cho các em một cách chu đáo, Đức Tổng nhận xét thánh lễ diễn ra va sốt sáng…

Được biết Thạch Đà là một trong những GX đã đoàn ngũ hóa các em vào phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) sớm nhất. GX có hơn 100 Giáo lý viên và khoảng 1300 thiếu nhi, hầu hết các em đều sinh hoạt trong TNNN và được học Giáo lý đúng theo chương trình của Tổng Giáo phận.
-------------------------

Xem hinh: TAI DAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét