Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

GX Thanh Nguyen Duy Khang: le benh nhan 2014 (bai, hinh)


Hinh Do Duc Khanh chup: TAI DAY

Hinh Le Tan chup: TAI DAY

Videoclip: TAI DAY

  ----------------------

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Lễ cho các bệnh nhân


“Có một sự liên kết gần gũi giữa Đức Mẹ Lộ Đức và thế giới những người đau khổ và yếu đau. Trong đền thánh vươn lên bên cạnh hang đá Massabielle, những bệnh nhân luôn là những người được ưu tiên và theo dòng thời gian, Lộ Đức đã trở nên một cứ điểm thật sự của đời sống và hy vọng” (Đức Gio-an Phao-lô II).

Với ý nghỉa đó, chiều tối 11.02.2012, cha Giu-se Nguyễn Thế Mạnh, Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa (SDD), chánh xứ giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Gia Định, đã long trọng chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân, đồng tế với ngài có quý cha thuộc Tu Đoàn Nhà Chúa.

Khoảng 100 bệnh nhân, gồm cả bệnh nhân cao tuổi phải ngồi xe lăn, người khuyết tật, bệnh nhân tôn giáo bạn đã được GX mời đến tham dự thánh lễ cùng với đông đảo quý thầy trong Tu Đoàn, các HS nội trú và bà con giáo giáo dân.

Tâm tình của các bệnh nhân khi đến tham dự thánh lễ cũng gần giống tâm tình của anh Mi-ca-e Nguyễn Bá Lộc, bị tật từ khi còn bé, ngồi xe lăn: “Đến đây thấy mình được hòa đồng với mọi người, thầy nhiều người đau bệnh hơn mình. Tạ ơn Chúa vì Giáo hội đã quan tâm đến những người tàn tật như em, em cảm thấy đức tin của mình được mạnh mẽ hơn…”

Trước thánh lễ, quý cha đã ban Bí tích Xức Dầu Thánh một cách trọng thể cho những người có đăng ký đang ngồi sẵn trong hội trường. Sau đó đoàn đồng tế tiến ra khu vực Núi Đức Mẹ để cử hành thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, cha Giu-se Cao Văn Ninh, SDD, phụ tá giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang nói: Cách đây 22 năm, Đức GH Gio-an Phao-lô II đã chọn lể Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức làm ngày Quốc tế Bệnh nhân để mọi người cùng chia sẻ, hiệp thông và cầu nguyện cho các bệnh nhân. Các bệnh nhân là những người phải chịu nhiều đau đớn thể chất và tinh thần mà người khỏe mạnh không thể trải nghiệm… Đây cũng là dịp để các bệnh nhân nhìn vào tình yêu của Thiên Chúa để có thêm niềm an ủi và tín thác rằng Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta… Chúa Giê-su là hiện thân Lòng thương xót của Chúa Cha, Chúa có thể làm phép lạ từ xa cho mọi người khỏi bệnh, nhưng Chúa không ngần ngại tiếp xúc, sờ chạm vào mọi người bệnh. Đức Mẹ cũng là hiện thân của Lòng thương xót như Chúa Giê-su vậy, biết bao nhiêu bệnh nhân, đặc biệt các bệnh nhân ở Lộ Đức, đã được Đức Mẹ chữa lành cách này hay cách khác. Mọi người cần hiệp thông, cầu nguyện, chia sẻ với các bệnh nhân như người Sa-ma-ri-ta-nô đã cứu chữa và săn sóc người bị tai nạn giữa đường vậy (x. Lc 10, 29-37)… Hiệp cùng toàn thế giới, giáo xứ chúng ta năm nay mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức một cách long trọng hơn mọi năm. Xin mọi người, nhất là những con cháu đang chăm sóc ông bà cha mẹ ốm đau, hãy xem việc chăm sóc này nhân như chăm sóc chính Chúa Giê-su vậy.

Cuối thánh lễ, một cụ đại diện cho các bệnh nhân, trong niềm xúc động, đã chân thành cảm ơn cha chánh xứ, quý cha, quý tu sĩ, và toàn thể cộng đoàn...

Sau phần ban Phép lành cuối lễ, để bày tỏ tấm lòng với các bệnh nhân, cha chánh xứ và HĐMV giáo xứ đã trao tận tay mỗi bệnh nhận một gói quà nhỏ và một bao thơ 200 000đ.

”Như vậy, cả chúng ta nữa, chúng ta cũng phải hiến mình vì anh em” (1 Ga 3,16b). Đức tin và Đức ái là chủ đề Sứ điệp Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân thứ XXII của ĐGH Phanxicô, chủ đề đó đã được thể hiện phần nào nơi GX Thánh Nguyễn Duy Khang trong ngày lễ hôm nay.

 (Bài, ảnh: An-tôn Lê Tân và Gioan B. Nguyển Đức)
----------------------------
(Se dua len 1 vido rat ngan sau)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét