Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Legio Mariae Bảo Lộc tập huấn chuyên trách Junior (Bài, Hình, Video)

Hướng về đại hội Giới trẻ Thế giới, hơn 140 ủy viên chuyên trách giới trẻ, ủy viên Junior và các HV trẻ thuộc Comitium Bảo Lộc đã có một ngày tập huấn vui tươi và bổ ích tại nhà thờ Quảng Lâm giáo hạt Bảo Lộc.
Chương trình khai mạc lúc 8g30 và kết thúc 18g00 ngày 27/7/2013. Anh  Giuse Đoàn Tấn Nữu, trưởng Comitium Bảo Lộc, cùng hiện diện để khích lệ mọi người.
5 đề tài tập huấn dựa trên các đề tài của Ban CT GT Senatus Việt Nam:
-       -   Legio trẻ sống Đức Tin theo Sứ điệp Ngày Giới trẻ Thế Giới do cha Phê-rô Nguyễn Văn Điệp, chính xứ Quảng Lâm kiêm linh giám Curia Quảng Lâm, trình bày.
-         - Chăm sóc và duy trì Junior do anh Giuse Trần Văn Minh, Ban chuyên trách GT Senatus trình bày.
-         - Tổ chức và điều hành Junior do chị Maria Lại Thị Kim Hoa, chuyên trách GT Comitium, trình bày.
-         - Phương pháp học thủ bản cho Junior do anh Phan-xi-cô Xa-vi-e Maria Nguyễn Thành Lập, trưởng ban CT GT Comitium, trình bày.
-        -  Phận vụ các ủy viên do chị Maria Nguyễn Thị Sáng, TB CT GT Curia Tân Bùi, trình bày.
Trong phần thảo luận, mọi người đã đóng góp nhiều ý kiến và nêu lên những thắc mắc để BTC giải đáp.  Xen giữa các đề tài tập huấn là phần tập hát và trò chơi sinh hoạt tập thể.  Qua buổi tập huấn mọi người đã có dịp ôn lại các số lề căn bản trong Thủ bản và nắm bắt thêm về thực hành.
Kết thúc buổi tập huấn, mọi người cùng tham dự thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giới trẻ, thánh lễ do cha Phê-rô, chính xứ Quảng Lâm cử hành.
Được biết, thời gian gần đây Comitium Bảo Lộc phát triển khá mạnh, Comitium hiện có 6 Curiae Senior và 1 Curia Junior. Riêng GX Quảng Lâm, khoảng 4000 giáo dân, đã có tới gần 40 Praesidiae Senior và Junior. Vào các thứ bảy và Chúa nhật tất cả mọi phòng họp, phòng học trong GX đều kín chỗ. Ông chủ tịch HĐMV GX cho biết, nhờ ơn Chúa, GX không có các bạn trẻ và các em thiếu nhi lang thang, hư hỏng.





Xem thêm hình, xín bấm: VÀO ĐÂY

Video tập I: TẠI ĐÂY
Video tập II:  TẠI ĐÂY
Video tập III: TẠI ĐÂY
Video tập IV: TẠI ĐÂY
Video Tập V (cuối):   TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét