Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Thăm Trại Phong Bến Sắn (Hình, Bài)


Xem hình TẠI ĐÂY

Video Tập I 

Video Tập II


Ngày 30/4/2013, một số giáo dân GX Thạch Đà, theo sự hướng dẩn của một số anh chị Legio Mariae, đã đến thăm Trại Phong Bến Sắn, Bình Dương. Đoàn đi bằng xe máy và có đem theo một số quà để chia sẻ cho các bệnh nhân.
Khu Điều Trị Phong Bến Sắn được thành lập năm 1959 do Soeur Rose -- người Pháp và Soeur Mathilde Thanh quản lý, trực tiếp chăm sóc bệnh nhân. Trại rộng 96 hecta, ngoài cơ sở chính còn ba cơ sở phụ: Thanh Bình, Bình Minh, Phước Tân (diện tích hiện nay có thể không còn đủ). Sau ngày đất nước thống nhất, Nhà Nước tiếp quản. Từ năm 1976 được giao cho Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh quản lý.
Sơ Thơm, với thâm niên trên 20 năm ở đây, đã dẫn đoàn đến thăm từng khoa bệnh. Hầu hết bệnh nhân ở đây không có thân nhân và nằm lại điều trị lâu dài. Bệnh nhân được điều trị và nuôi dưỡng miễn phí. Bệnh nhân trẻ khi hết bệnh có thể lập gia đình, được cấp nhà ở trong làng, và tự túc kế sinh nhai. Y, bác sỹ không ai có phòng khám tư. Trợ cấp độc hại, trợ cấp vùng sâu theo tiêu chuẩn nhà nước chẳng được là bao.
Số bệnh nhân hiện thời khoảng 400, có một ít nhiễm lao và một ít bị tâm thần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét