Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Comitium Sài Gòn 3 dâng mình cho Đức Mẹ tại nhà thờ Gx Hà Nội (Tin, Hình, Video)



Tại nhà thờ Hà Nội vào chiều thứ Hai 8/4/2013, Ban quản trị Comitium Sài Gòn 3 đã tổ chức nghi thức Dâng mình trọng thể cho các HV Legio Mariae của 23 Praesidium trực thuộc. Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, hạt trưởng hạt Xóm Mới, kiêm linh giám Comitium SG3 đã chủ sự nghi lễ.
 Trước khi bước vào nghi thức Dâng mình, cha Đaminh nói về ý nghĩa của Lễ Truyền Tin. Cha cho biết ngày lễ này ở phương Tây được tổ chức rất long trọng.
Cha nói: Đối với anh chị em Legio, Lễ Truyền Tin còn gọi là lễ Dâng mình Acies là 1 trong những lễ lớn nhất trong năm. Biến cố Truyền Tin trọng đại này thật bí mật biết bao, nếu  Đức Mẹ không kể lại với thánh Luca thì không ai biết. Kinh Thánh không nói Đức Mẹ có đông anh chị em hay là con một, nhưng chắc chắn Mẹ là người con vô vùng thảo hiếu của gia đình bà thánh An-na. Mọi người nên đề phòng những lý lẽ của một số người, họ phản bác việc người Công Giáo tôn sùng Đức Mẹ. Chúng ta thờ phượng Thiên Chúa và tôn kính, tôn sùng Mẹ Maria, cũng là Mẹ Thiên Chúa, chúng ta không thờ phượng  Đức Mẹ…
 Xin anh chị em hãy suy nghĩ kỹ về mầu nhiệm Nhập Thể, từ Đấng Tự Hữu, Thiên Chúa đã tự hạ xuống làm bào thai nhỏ bé trong lòng Đức Trinh Nữ Maria. Trong lúc mọi thiếu nữ Do Thái thời ấy, ai cũng muốn kết hôn để sinh được con trai, vì Kinh Thánh tiên báo Đấng Cứu Thế sẽ xuất thân từ dòng dõi Is-ra-el. Đức Mẹ vô cùng khiêm nhường, Người không hề mơ tưởng đến việc trọng đại là được làm Mẹ Chúa Cứu Thế, tuy đã đính hôn với thánh Giuse, nhưng Người  vẫn giữ lời khấn khiết trinh từ thuở nhỏ.  Theo luật Do Thái, đính hôn là có ràng buộc, không được phép bỏ nhau… Sau khi nghe tổng lãnh thiên thần Gra-bi-el  đến báo tin, Đức Mẹ đã cầu nguyện, đã suy nghĩ rồi Người phó thác hoàn toàn tương lai cuộc đời cho Thiên Chúa qua lời đáp xin vâng: “Này tôi là tôi tớ Đức Chúa Trời, tôi xin vâng như lời Sứ thần truyền”. Kể từ lúc đó, Ngôi Lời cao cả đã mặc lấy xác phàm yếu đuối nhỏ bé của con người, từ Đấng rất bao la trở thành sinh linh rất nhỏ bé. Con người chúng ta có 2 yếu tố là xác và hồn, Chúa Giê-su, vừa là Thiên Chúa thật, vừa là người thật nên có 3 yếu tố: xác, hồn và  bản tính Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần và Mẹ Maria đã hình thành Con Chúa trong lòng Mẹ, Con Chúa đó cũng mang giòng máu của Mẹ...
Thiên Chúa là Đấng cao cả vô cùng, chúng ta là người tội lỗi nên nhiều lúc không dám và không đáng cầu khẩn với Thiên Chúa uy linh cao cả. Do vậy, lúc nào chúng ta cũng có thể chạy đến với Mẹ, vì Mẹ rất gần gũi và rất thương yêu chúng ta, Mẹ sẽ cầu bầu cho chúng ta trước Toà Chúa… Cha kết thúc.
Trong phần Dâng mình, các HV xếp thành hàng hai để đi dần đến bàn có đặt tượng Đức Mẹ ban ơn và Hiệu kỳ với biểu tượng Chúa Thánh Thần qua  hình chim bồ câu, hình quả Địa cầu. Phong cầm đệm êm nhẹ. Khi đến bàn, 2 HV sẽ để tay vào cán hiệu kỳ, mắt hướng về Đức Mẹ và cùng đọc: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con,toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ.”
Kết thúc nghi thức Dâng mình, trong tâm tình biết ơn vị Nữ tướng của mình, mọi người cùng hướng về Mình Thánh Chúa để hiệp lời cầu nguyện với cha chủ sự trong giờ chầu Thánh Thể sốt sáng.
Được biết, trong ngày lễ Truyền Tin Acies, toàn thể HV Legio Mariae trên toàn thế giới sẽ dâng mình cho Đức Mẹ. Ngày 25/3/2013 năm nay trùng vào Tuần Thánh nên Lễ Truyền Tin được dời vào thứ Hai 8/4/2013. Tại nhà thờ các giáo hạt Xóm Mới, Tân Bình, Gò Vấp, Hóc Môn, các Curia trực thuộc Comitium SG3 cũng tổ chức cho HV Dâng mình vào các ngày thuận tiện.  Được biết đường hướng hoạt động tông đồ của Legio Mariae, do ông Frank Duff, (Phan Đức 1921-1980) khởi xướng, từ ban đầu đã có khá nhiều điểm giống với đường hướngTông đồ giáo dân của CĐ Vatican II sau này.  
----------------
Để xem hình: Xin bấm vào đây
------------- -----
28/4/2013
Xem Video Tập I và II



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét