Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Hội đồng Comitium Bảo Lộc họp thường lệ (Bài, Hình)


Hội đồng Comitium Bảo Lộc đã có buổi họp thường lệ vào sáng 4/2/2013 tại nhà thờ Bảo Lộc. Cha Giuse Nguyễn Hữu Duyên, chính xứ Bảo Lộc kiêm linh giám Comitium đã đến dự.
 Trong phần bổ nhiệm, anh Phanxicô Xavie Maria Nguyễn Thành Lập, thư ký HĐ Comitium được bổ nhiệm thêm chức vụ trưởng ban chuyên trách giới trẻ. Các anh Phaolô Phạm Đức Hoà, Phêrô Trương Minh Tuấn và anh Phanxicô Xavie Đoàn Văn Thái được bổ nhiệm làm thông tín viên của Comitium.
Hai đơn vị phúc trình trong buổi họp là Curia Thanh Đức và Prasidium Nữ Vương Ban Sự Bình An. Curia Thanh Đức hoạt động trong khu vực các GX Đức Thanh, GX Mân Côi Lộc Đức và 1 phần Gx Lâm Phát. Địa bàn có khoảng  6000 giáo dân trên tổng số  13 000 người. Curia Thanh Đức có 11 Praesidium Senior trực thuộc với số HV là 134 và 177 HV tán trợ. Curia thực hiện được 20 loại hình công tác với tổng số giờ công tác là 10682 giờ.
Prasidium Nữ Vương Ban Sự Bình An  hoạt động tại khu vực giáo họ Giuse, GX Bảo Lộc và bệnh viện II Lâm Đồng. Số giáo dân trong địa bàn là 680 người. Số HV hoạt động là 14, HV tán trợ là 40. Praesidium thực hiện 18 loại hình công tác với tổng số giờ công tác 1764 giờ, bình quân mỗi HV đạt 2g10’.
Trước khi ban huấn từ, cha linh giám đã nhận xét bản phúc trình của Curia Thanh Đức cần thêm các phần dẫn chứng cụ thể.
Trong phần huấn từ, cha nói đại ý: “HV phải soi mình vào gương của Đức Mẹ,  Đức Mẹ không làm điều gì theo ý riêng. Đời sống của Đức Mẹ luôn phản ánh sự hiện diện sống động của Thiên Chúa. Chúng ta không chỉ khuyên bảo người ta mà còn phải trung tín với ơn gọi và chấp nhận hai tiếng Xin Vâng. Mọi người sẽ thấy, qua chúng ta, Thiên Chúa sẽ làm những việc lạ lùng. Khi đến thăm gia đình nào đó, chúng ta phải quên những điều đã biết về gia đình đó, ta chỉ nói và làm như Chúa nói và làm với gia đình đó. Chúa không nói, không làm điều gì nếu không xuất phát từ lòng xót thương. Đức Mẹ rất ít nói và khi nói chỉ nói lời yêu thương, như trong tiệc cưới Cana, Mẹ chỉ nói 2 câu: “Họ hết rượu rồi” “Người bảo gì các anh cứ làm theo”. Trước khi đi công tác chúng ta phải cầu nguyện và suy nghĩ về điều mình sẽ nói sẽ làm. Trong dịp cuối năm này, anh chị em Legio rất cần một giờ trước nhan Chúa để sám hối và để vững tin vào quyền năng Thiên Chúa, hãy để Thiên Chúa hành động qua mình. Hãy nghiền ngẫm câu nói của Đức Mẹ “Đấng Toàn Năng đã đã làm cho tôi những điều cao cả. Danh Người thật chí thánh chí tôn!””…

Nhà thờ, sáng sớm

Nhà thờ cũ

Bàn BQT


Bổ nhiệm UV chuyên trách GT và TTV

Curia Thanh Đức phúc trình


Cha linh giám huấn từ



Pr. NVBSBA phúc trình



TTV Senatus nhận xét phúc trình


Góp ý cho phúc trình

TTV Senatus phát biểu


Cầu nguyện bế mạc



Nhà thờ, xế trưa


Nhà thờ, hướng nhà xứ nhìn ra



Phúc trình của Curia Thanh Đức





Phúc trình của Pr. NVBSBA




Văn thư T2


-------------------------------------------------

Ảnh chụp thêm:
"Khấn ở tượng đải Đức Mẹ dưới chân đèo BL


Nhà thờ Bảo Lộc, chụp buổi sáng
(Vì kinh phí nên nhà thờ hiện nay được rút gọn, so với thiết kế ban đầu của KTS Ngô Viết Thụ. Việc thi công trải qua 2 đời cha sở mới hoàn thành)
 



      Mặt trước nhà xứ
 

                                         Trong nhà thờ


     Chăm sóc hoa trong nắng sớm (thầy xứ)
 

    Tháp 1 chùa gần nhà thờ
 
________________________________________

Nhà thờ trong nắng trưa, nhìn dần lên cao
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét