Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

GX Thạch Đà mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội (Bài, Hình)


Chiều 7/12/2012, 4 Praesidium thuộc GX Thạch Đà và hội Hiền Mẫu giáo khu Luca đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội, thánh lễ do cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức chủ tế.
Hội Hiền Mẫu giáo khu Luca nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội là bổn mạng và lễ này cũng là ngày tổng hội thường niên của Legio Mariae. Trong ngày tổng hội thường niên các HV Legio cùng nhau ôn lại những chặng đường công tác trong 1 năm qua để chuẩn bị bước vào năm mới. Đặc biệt, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm này cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật lần 79 của cha chính xứ Gioan Baotixita.
Trước thánh lễ các HV Legio, HV Hiền Mẫu và cộng đoàn đã xếp hàng ngay ngắn để cung nghinh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội chung quanh thánh đường. Cha chủ sự đã dâng hương và dâng Lời nguyện lên Mẹ sau khi cuộc rước hoàn tất.
Trong phần giảng lễ, cha chủ tế nói về đặc ân Vỗ Nhiễm Nguyên tội nơi Đức Nữ Trinh Maria, cha nói loài người ai cũng muốn được sinh ra từ người mẹ thánh thiện tốt lành, nhưng không ai chọn được mẹ ngoài Chúa Giê-su… Mẹ là mẹ chủa Chúa Giê-su nhưng cũng là mẹ của chúng ta, chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì được làm con cái Mẹ… Hãy làm những việc nhỏ với tinh thần của Mẹ thì công việc đó sẽ có ý nghĩa lớn lao…
Phần Lời nguyện tín hữu, mọi người nhờ sự chuyển cầu của Mẹ để dâng lên Thiên Chúa những tâm tình đơn sơ của những người con hiếu thảo.
Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng sinh nhật lần 79 của cha chính xứ, ông cầu xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho cha chính xứ. Ông cũng ngỏ lời chúc mừng đến toàn thể các HV Legio, HV Hiền Mẫu giáo khu Luca trong dịp lễ trọng này.  Sau đó anh trưởng Praesidium Đức Mẹ La Vang, thay mặt cho hội Hiền Mẫu và hội Legio, đã bày tỏ lòng tri ân đối với cha linh giám, cha đã quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể Công giáo tiến hành hoạt động…
Trong phần đáp từ, cha chính xứ cảm ơn những lời chúc mừng sinh nhật của ông chủ tịch HĐMV GX, cha chúc mừng hội Hiền Mẫu giáo khu Luca và hội Legio Mariae đã phối hợp mừng lễ thật sốt sáng. Cha cho biết thời điểm cha về nhận xứ (2004) giáo xứ chỉ có 1 đội Legio, đến nay đã tăng lên 4 đội và sắp sửa có thêm  1 đội mới. Cha xin mọi người cầu nguyện cho cha có được ơn Chúa và sức khoẻ để cha có thể hoàn thành ước nguyện  xin lại phần đất nơi sân nhà thờ và xây dựng Nhà Giáo lý II…
Được biết Legio giáo xứ Thạch Đà được thành lập cách nay trên 20 năm và được cha xứ giao phụ trách công tác truyền giáo và hướng dẫn các lớp Giáo lý Dự tòng, Giáo lý Hôn Nhân. Hội Hiền Mẫu giáo khu Luca phụ trách hát lễ các thánh lễ buổi sáng và phối hợp với các đoàn thể khác trong những công việc chung của giáo xứ.





A- Hình rước kiệu














B- Thánh lễ


















 C- Liên hoan

































Video một vài bài hát


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét