Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

GX Nữ Vương Hoà Bình: hồng ân tân linh mục (bài, hình)


Trong tâm tình chúc tụng ngợi khen, thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Đaminh Savio Hoàng Ngọc Linh, thuộc hội dòng Sa-lê-diêng Don Bosco Việt Nam (SDB), vừa long trọng diễn ra tại thánh đường GX Nữ Vương Hoà Bình vào sáng Chúa nhật 26/8/2012. Đồng tế với cha Đaminh Savio có cha chính xứ Nữ Vương Hoà Bình, quý cha giám tỉnh SDB Việt Nam, quý cha giám đốc Học viện thần học Rinaldi và gần 30 cha thuộc Tgp. Sài Gòn và hội dòng SDB.
Hiện diện trong thánh lễ, ngoài quý thân nhân của cha Đaminh Savio và quý cộng đoàn GX Nữ Vương Hoà Bình còn có quý tu sỹ nam nữ và quý cộng đoàn các giáo xứ mà cha Đaminh Savio đã từng về giúp như Phú Trung, Bình Thuận, Cao Thái, Tử Đình.
Chia sẻ trong bài giảng, cha Phêrô Phan Khắc Triển, chính xứ Cao Thái nói,  nhìn bầu khí tưng bừng  của thánh lễ tạ ơn này, hẳn gia đình nào cũng muốn con em mình làm linh mục. Nhưng linh mục được tuyển chọn không phải vì công sức của linh mục hay gia đình mà do lòng yêu thương cúa Thiên Chúa. “Không gì mau cũ bằng cha mới vì chỉ ít ngày sau lại có người khác mới hơn mình, và niềm hân hoan trong những ngày đầu sẽ mau qua. Sống ơn gọi tu sỹ hay sống ơn gọi gia đình thì đều phải sống trung tín và trọn vẹn với ơn gọi của mình. Là những bình sành dễ vỡ, chúng ta được Chúa trao cho những sứ vụ cao cả, và Chúa luôn nhân từ hàn gắn lại chiếc bình hay bị vỡ do lỗi lầm của ta. Từ những vui buồn, từ những thăng trầm của  đời sống, mỗi người sẽ dệt cho mình một bản nhạc độc nhất vô nhị, hay dở là do chính mình.  Rồi cha mới sẽ lên đường nhận nhiệm sở , khi đó gia đình và cộng đoàn sẽ chuẩn bị cho cha những hành trang. Nhưng theo Chúa không luôn dễ dàng, như bài Tin Mừng vừa nêu:  không hai áo, không bao bị, không đi giày…Nếu chỉ nhìn vào phút hiện tại này thì thật là hạnh phúc. Như các tông đồ được chiêm ngưỡng vinh quang Chúa biến hình trên núi, rồi các Ngài cũng phải xuống núi để thi hành tác vụ, và gặp không ít khó khăn. Hạnh phúc thì ai cũng thấy, còn nước mắt và khổ đau chẳng mấy ai hay. Nếu trước khi làm linh mục, cộng đoàn cầu cho linh mục 10, thì sau khi làm linh mục, cộng đoàn phải cầu nguyện với Chúa 10 lần nhiều hơn. Bởi lời cầu nguyện là điều đẹp nhất mà cộng đoàn có thể làm cho các linh mục…
Trước khi cha mới cảm ơn, ông chủ tịch HĐMV GX Nữ Vương Hoà Bình, thay mặt cộng đoàn GX để cám ơn quý cha và quý khách, đã đến với ngày vui của GX hôm nay. Ông gửi bó hoa và món quà của GX đến cha mới và tâm tình thêm: “Linh mục chia sẻ tấm bánh đời mình cho người khác; Là linh mục chứ không làm linh mục, vì làm linh mục thì lúc muốn lúc không, lúc làm lúc không.”
Tân linh mục Đaminh Savio Hoàng Ngọc Linh đã trân trọng tặng những bó hoa tươi thắm đến những vị khách quý. Cha ngỏ lời cám ơn quý cha bề trên tỉnh dòng SDB, quý cha đồng tế và giảng lễ, cha chính xứ Nữ Vương Hoà Bình, quý cha và quý tu sỹ học viện thần học Rinaldi, quý tu sỹ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Cha trân trọng cảm ơn hai vị khách đến từ nước Nhật, cha cũng không quên tri ân ông bà cố và thân nhân gia đình…
Thánh lễ khép lại bằng phép lành trọng thể của Toà Thánh với ân xá đặc biệt cho những ai đã tham dự thánh lễ cách tích cực sốt sáng và cầu nguyện theo ý ĐGH.
Được biết cha Đaminh Savio cùng 16 cha SDB khác vừa được nhận tác vụ linh mục ngày 23/8/2012 tại nhà thờ Gx. Tam Hải, Thủ Đức do Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, GM Đà Lạt chủ phong.


Cha xứ và HĐMV GX Nữ Vương Hoà Bình


Tượng thánh Đaminh Savio phía cuối nhà thờ

Quý cha đang mặc áo lễ













Thầy phó tế công bố Tin Mừng

Cha Phêrô Phan Đình Triển giảng lễ






Đoàn đồng tế phía trái Bàn thờ


Đoàn đồng tế phía phải Bàn thờ

Cha mới quỳ lúc cộng đoàn đọc kinh cầu nguyện cho tân LM


Chúc mừng 7 cha mới

Cha mới, Đaminh Savio, cảm ơn quý cha và cộng đoàn



Cộng đoàn ra về sau lễ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét