Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

GX Hà Nội: 46 em nhận lãnh ấn tín Chúa Thánh Thần (Bài, Hình)


Chiều 27/7/2012 giáo xứ Hà Nội đã có 46 em được nhận lãnh Bí tích Thêm sức, 37 em được Rước Chúa lần đầu và 27 em tuyên hứa Bao đồng trọng thể. ĐC Giuse  Nguyễn Tấn Tước, GM chính toà Phú Cường đã chủ tế và ban các phép cho các em. Đồng tế với ĐC Giuse có cha Đaminh chính xứ, cha Giuse phụ tá và quý cha khách.
Chia sẻ trong bài giảng, ĐC Giuse nói: cộng đoàn vừa hăng say hát câu “Xin sai Thánh Thần Chúa đến để Ngài đổi mới mặt địa cầu”. Chúng ta muốn Chúa Thánh Thần đổi mới địa cầu này như thế nào? Có phải chúng ta muốn Ngài dùng uy quyền để đổi mới hết mọi việc, biến những xấu xa thành tốt đẹp, nghèo thành giàu, tội lỗi thành công chính… ? Chắc chắn Chúa Thánh Thần sẽ đến với chúng ta, nhưng Ngài không làm một mình, Ngài muốn sự cộng tác của mỗi người, Ngài nhờ chúng ta làm và Ngài giúp sức cho chúng ta làm. Chúa Thánh Thần không những biến đổi chúng ta thành con Thiên Chúa mà còn sai chúng ta đi loan báo Tin Mừng…  Nếu các con sống xứng đáng con cái Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần sẽ nhờ các con đổi mới địa cầu này: chưa ngoan thành ngoan, lười biếng thành siêng năng, thờ ơ ích kỷ thành dấn thân phục vụ…
Trong nghi thức Thêm sức, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chính xứ, đã giới thiệu và chứng nhận cho 46 em Thêm sức, 37 em Rước Chúa lần đầu và 27 em tuyên hứa Bao đồng. Cộng đoàn cùng các em đã tuyên xưng đức tin, ĐC Giuse sau khi đọc lời nguyện Thêm sức đã xức dầu Thánh cho từng em.
27 em tuyên hứa Bao đồng đã đứng chung quanh bàn thờ, giáp với đoàn đồng tế. Từng em xướng tên mình lên, sau đó các em cùng tuyên hứa sống xứng đáng người con trưởng thành của Chúa.
Trong phần hiệp lễ, 37 em Rước Chúa lần đầu đã được quý phụ huynh dẫn lên gian cung thánh để Rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

Ông Gioan Nguyễn Văn Đạo, thay mặt cho HĐMV giáo xứ và gia đình các em, ngỏ lời cám ơn ĐC Giuse và quý cha đồng tế đã đến GX để chủ sự các lễ nghi một cách long trọng. Ông cám ơn quý tu sỹ nam nữ và quý anh chị GLV đã tận tâm dìu dắt, dạy bảo các em trong suốt thời gian qua… Ông giới thiệu 7 em lên tặng cho ĐC Giuse và quý cha đồng tế những bó hoa tươi thắm như tấm lòng thảo hiếu của những người con GX Hà Nội. Tiếp theo, một em đại diện cho các em vừa nhận lãnh phép Thêm sức, phép Thánh Thể và tuyên hứa Bao đồng để tri ân ĐC Giuse và quý cha. Các em đã ngỏ lời cám ơn cha mẹ của mình qua bài hát “Mẹ cha thương con tình như núi non, không hao mòn mà không hao mòn, dù mai sau đây đời con lớn khôn, chẳng hề quên, chẳng hề quên…”

Những em có nhiều cố gắng trong cả 3 khối Thêm sức, Rước lễ và Bao đồng đã được ĐC Giuse trao phần thưởng khích lệ tại chỗ.

Đáp lại những lời cám ơn của giáo xứ, ĐC Giuse bày tỏ niềm vui mừng trong lần đầu tiên đến GX Hà Nội này, biết ơn sự đón tiếp ân cần của cộng đoàn GX. ĐC cho rằng phụ huynh cùng Rước Chúa với con em mình là điều rất tốt. “Chúa Thánh Thần sẽ đổi mới cuộc đời chúng con để nhờ chúng con đổi mới mặt đất này”, ĐC Giuse nói.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan chung của mọi người.

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét