Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

GX Bắc Dũng: mừng kính lễ thánh cả Giuse (bài + video)


GX Bắc Dũng: mừng kính thánh cả Giuse

Hòa với niềm vui chung của Giáo Hội hoàn vũ, chiều 19/3/2012 GX Bắc Dũng đã long trọng mừng lễ thánh cả Giuse, quan thầy của giáo xứ, của cha xứ và mừng kỷ niệm 20 xây dựng thanh đường. Trước thánh lễ cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng đã cắt băng khánh thành tượng đài thánh cả Giuse vừa xây dựng xong.
Thánh lễ được cử hành ở ngoài sân, trước mặt tiền nhà thờ nơi có đài thánh Giuse mới, đông đảo quý tu sỹ nam nữ và quý bà con giáo dân cùng tham dự.
Chia sẻ trong thánh lễ cha Giuse, chính xứ nhắn nhủ mọi người phải biết noi gương hy sinh khiêm nhường của thánh Giuse. Cuộc đời Ngài trải qua rất nhiều khó khăn thử thách cả ngoại cảnh lẫn nội tâm, nhưng Ngài đã cố gắng vượt qua. Với vai trò che chở, chăm sóc  Đức Maria và Chúa Giê-su, Ngài đã hoàn thành sứ vụ trong tâm tình phó thác và cậy trông. Các bạn trẻ phải biết hy sinh hạnh phúc cá nhân để bảo toàn hạnh phúc gia đình mình như thánh Giuse. Mỗi người đều được giao những sứ vụ nào đó, phải cố gắng chu toàn như thánh cả Giuse…
Trong phần làm phép khánh thành tượng đài Thánh Cả Giuse, cha chính xứ cho biết, công trình được khởi sự  cách đây chỉ vỏn vẹn 3 tuần. Hoàn thành được trong thời gian như vậy là nhờ sự đồng tâm hiệp lực của toàn thể bà con trong GX, từ thiết kế, thi công đến trang trí đều do người của GX đảm nhận. Hơn 200 người đã đặt viên đá của mình dưới chân tượng thánh. Hôm đưa tượng về, trời đang nắng bỗng đổ mưa, mọi người kháo nhau “Thánh về! Thánh về!”... Ý tưởng xây dựng tượng đài mang tính cách bình dân gần gũi với mọi người, toàn công trình có màu trắng là màu hoa huệ tinh khiết, góc vuông và tháp tròn tượng trưng cho trời và đất, 7 cột để chỉ những nhân đức trụ cột của thánh Giuse. Hoa văn cành lá trên tường chỉ sự thịnh vượng như câu 13, 14 của Thánh Vịnh 92:
Người công chính vươn lên tựa cây dừa tươi tốt, lớn mạnh như hương bá Li- băng, được trồng nơi nhà CHÚA, mơn mởn giữa khuôn viên đền thánh Chúa ta.”
Cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV GX Martinô Đặng Hữu Đạo cảm ơn cha chính xứ đã dâng lễ tạ ơn trọng thể cầu nguyện cho mọi người, cảm ơn quý tu sỹ nam nữ và quý cộng đoàn Dân Chúa đã đến hiệp thông trong thánh lễ. Cảm ơn cha đã khởi xướng xây dựng công trình tượng đài thánh Giuse. Thay mặt cho cộng đoàn GX, ông chúc mừng cha xứ nhân ngày kính thánh bổn mạng của cha, chúc cha luôn nhiệt thành yêu thương gắn bó với đoàn chiên…
Thánh lễ mừng kính thánh Giuse, Đấng bảo trợ giáo xứ đã khép lại bằng bữa tiệc thắm tình huynh đệ mà gia đình nào cũng có người tham dự.

 (Viết chung với Bùi Luận)
                                                 __________________________________________________
Tập 1

Tập 2




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét