Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Hồng ân tiên khấn (6:00 13/8/2011, tu vien Daminh, Bien Hoa)



Thánh Lễ Tiên Khấn Và Nghi Thức Trao Tu Phục

WĐM -  Hôm nay (13.8.2011), trong niềm hân hoan, tỉnh dòng Đaminh Việt Nam đón nhận các thành viên mới, qua thánh lễ khấn lần đầu của 12 Tập sinh vừa mãn năm tập và thâu nhận 9 anh em gia nhập tập viện niên khóa 2011-2012.
Thánh lễ tiên khấn diễn ra tại Nguyện đường Đền thánh Martin, Hố Nai. Cha giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Phạm Xuân Hưng, phụ tá giám tỉnh; cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Đức Đạt, Bề trên Tu viện thánh Martin; quý cha Bề trên, quý cha giáo và hơn 70 linh mục trong và ngoài tỉnh dòng. Cộng đoàn tham dự cũng rất đông đảo, bao gồm quý ông bà cố của các khấn sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân.
Sau phần công bố lời Chúa, cha giám sư tập sinh giới thiệu các Tập sinh xin tuyên khấn với cha giám tỉnh và cộng đoàn. Sau đó, các tập sinh phủ phục “xin lòng thương xót của Chúa và của anh em”. Đây là giây phút ngắn ngủi, nhưng có lẽ cảm động nhất trong cuộc đời tu trì của các tu sĩ Đaminh.
Trong bài giảng, dựa trên bài đọc trong sách Samuen quyển 1 về ơn gọi của Samuen, cha giảm tỉnh chia sẻ ý tưởng về việc đồng hành thiêng liêng và việc đáp trả tiếng Chúa trong cuộc đời mỗi người, đặc biệt ơn gọi dâng hiến. Cha cũng cầu chúc các khấn sinh luôn biết đáp trả tiếng Chúa trong từng giây phút của cuộc đời, để thi hành sứ vụ mà mỗi người đã lãnh nhận qua Dòng.
Tiếp theo là nghi thức tuyên khấn. Trước hết, cha giám tỉnh thấm vấn các tập sinh về quyết tâm theo đuổi ơn gọi của mình, sau đó, từng tập sinh tiến lên, đặt tay trên sách Hiến pháp trong tay cha giám tỉnh để tuyên khấn vâng phục Thiên Chúa, Đức Maria, cha thánh Đaminh và cha giám tỉnh - đại diện cha Bề trên Tổng quyền.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha  giám tỉnh thay mặt cho tỉnh dòng tri ân quý cha và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các tân khấn sinh hôm nay. Cha cũng cám ơn ông bà cố của các khấn sinh đã hy sinh dâng hiến con em mình cho Hội thánh qua Dòng Đaminh.
Nguyện xin Thiên Chúa, Đức Maria và cha thánh Đaminh luôn đồng hành với các tân khấn sinh trên bước đường dâng hiến.
Nhiềm vui nối tiếp niềm vui, vào lúc 9 giờ 45 phút (13.8.2011), tại nguyện đường tu viện Martin, trong bầu khí gia đình tỉnh dòng, với sự hiện diện của quý cha, quý thầy và anh em thỉnh sinh, cha giám tỉnh chủ sự nghi thức trao tu phục và đón nhận 9 anh em thỉnh sinh vừa mãn thỉnh viện vào năm tập. Cha đã trao các tập sinh cho cha tân Giám sư Giuse Đinh Tuấn Hậu, vừa được cắt cử vào chức vụ Giám sư tập sinh trong tỉnh hội 2011vừa qua.
Nguyện xin Chúa dẫn đưa anh em vào sa mạc để anh em nhận ra tiếng Người.

Giuse Trần Thượng, OP
___________________
B hình duoi day  (letan chup) mang tính cách gia đình



Mot vai tam chup chung





Va nhung chup rieng & chung (ca nhan & cong doan)

Than nhan: xuat phat


Den noi: bai dau xe (Nguyen duong thanh Martin Ho Nai, Bien Hoa)
Tu sinh tiep don than nhan

 Cha giao ra cong de don tiep








 (Co gan bong tren ao la ong ba co cua cac khan sinh)
 Chuan bi dang le
Ngoai san nguyen duong
 Ong ba co va khan sinh tien vao thanh duong


 Linh muc doan tiep buoc...








Cong doan (than nhan 12 khan sinh, tu sinh-tu sy nam nu)
 



 Tung khan sinh duoc goi len gian Cung thanh

Nam phu phuc
Giang le: ... biện phân đâu là tiếng Chúa
…Chúa đã gọi Samuel qua cụ Êli, Êli rất kiên nhẫn và lắng nghe, 1 rồi tới 3 lần... cụ không cứng ngắc trong suy nghĩ… Cùng tâm tình với Đức Maria “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”…Trong cuộc đời mỗi tu sinh, làm sao để nhận ra tiếng Chúa gọi giữa bao tiếng ồn?...phải biết biện phân đâu là tiếng Chúa. Lời mời gọi sẽ đồng hành với suốt cuộc đời các thầy, lời mời gọi không chỉ dành cho các thầy mà dành cho tất cả mọi người chúng ta, khi nhận lãnh BT Rửa Tội Chúa đã mời gọi từng người…

 Cha giam tinh chu su ngi le tuyen khan



Tung khan sinh quy goi doc loi tuyen khan (những khấn sinh này đã được tu học nơi các tu hội ít nhất là 3 năm và sau 3 năm nữa sẽ khấn trọn)
Con là tu sỹ (…..) tuyên khấn và hứa vâng phục Thiên Chúa, Đức Maria, cha thánh Đaminh và cha, tu sỹ Giuse Ngô Sỹ Đình, thay mặt tu sỹ…. theo luật …. con sẽ vâng phục cha và các vị kế tục cha cho đến hết ngày 31/8/2014







 Lam phep ao dong

 Khan xong, ra mat cong doan
 Tiep tuc phan Phung vu Thanh The
 Linh muc doan, phia ben trai
 Linh muc doan, phia ben phai





 Ra mat cong doan



 Cuoi le

12 khan sinh Chup voi doan dong te


 Chup voi 4 cha (cha GT, cha tu vien truong, cha giao, cha...)
 Chup voi cac ong ba co


Ra ve binh an sau le
 Quang canh ngoai san

Chup hinh luu niem









 Vuon cay tu vien



 Den noi an sang (tu vien khoan dai)
















 Dong dao nguoi chup hinh











--





















Ra xe chuan bi ve
Vuon cay van xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét