Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

Le Long Chua Thuong Xot tai Trung Tam MV TGP 1/5/2011

- 13g00; bat dau doc kinh va lan Chuoi Thuong Xot
- Bieu dien mua trong
- DGM Giuse Nguyen Chi Linh (GP Thanh Hoa) trinh bay ve cuoc doi va su nghiep cua DTC Gioan Phaolo II, duoc ton phong chan phuoc hom nay.
- Cha FX Bao Loc gioi thieu tom tat tong huan Long Chua Thuong Xot
- Trinh dien thanh ca va mua
- Thanh le trong the do DGM phu ta Phero Nguyen Van Kham chu te
- 18g45 ket thuc



                         Troi nong buc va mua nho

Mua tanh
























 Duc cha Giuse Nguyen Chi Linh, GP Thanh Hoa






Bat dau thanh le (troi sam toi)




Phung vu Thanh The (troi toi han)













 Ban Phep Lanh toan xa
 Ra ve


Ket xe o Duong Ton Duc Thang, truoc cong DCV va TTMV


Lược ghi bài giảng của Đức cha Phêrô:
… ĐGH  Gioan Phaolô II đã ban hành thông điệp “Thiên Chúa giàu lòng thương xót” và ấn định Chúa Nhật II Phục Sinh làm ngày lễ Lòng Chúa Xót Thương (LCXT). ĐC Giuse GP Thanh Hóa và cha FX Bảo Lộc đã giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp Đức cố GH và giới thiệu về thông điệp “Thiên Chúa giàu lòng thương xót”...
Bây giờ ở Việt Nam là 18g, vào khoảng 12g Rôma, vừa kết thúc đại lễ phong chân phước Gioan Phaolô II, xin mọi người cùng hô to 3 lần: “Hoan hô chân phước Gioan Phaolô đệ nhị” (mọi người hô theo)
Tại sao ĐGH đề cao LCXT? Đó là do trải nghiệm riêng của Ngài, mất mẹ từ sớm và có 1 người cha tuyệt vời nên Ngài rất yêu mến trông cậy vào Mẹ Maria và luôn hướng về Thiên Chúa, vị cha chung. Lớn lên trong loạn lạc, thế chiến II bùng nổ, đất nước bị chiếm đóng, Ngài làm mục vụ linh mục, giám mục trong 1 xã hội đầy những nghi kỵ, hận thù, sợ hãi nên khi làm GH Ngài nhấn mạnh đến tình yêu, chỉ có tình yêu mới hóa giải được những vấn nạn đó. Thông điệp đầu tiên của Ngài là thông điệp “Thiên Chúa giàu lòng thương xót”
Lòng thương xót đã thấm sâu nơi Ngài, bức hình chụp ĐGH Gioan Phaolô II đến thăm Mehmet Ali Agca, kẻ ám sát mình, đã trở thành bức hình đẹp nhất của TK 20.
Thành vên LCTX phải ý thức và sống như thế nào? Tôi rất khâm phục vì mọi người bất chấp thời tiết hôm nay vừa nắng nóng vừa mưa, để đến đây từ 14g để đọc kinh cầu nguyện lần chuỗi Thương xót, nhưng không chỉ riêng hôm nay mà là quanh năm… Nếu phải chia sẻ thêm tôi chỉ xin nêu một vài suy nghĩ. Việc làm giờ thương xót ấy tác động vào cuộc sống hàng ngày của mỗi người như thế nào? Ý nghĩa của việc lập đi lập lại “Vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Kitô, xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới” như thế nào?
Linh mục nọ đi trên máy bay thấy 1 nhà sư tay lần chuỗi, miệng lẩm bẩm tụng kinh liền bắt chuyện. Khi biết ngồi gần mình cũng là 1 vị tu hành, nhà sư thổ lộ: “ Khi tay ta cầm một vật gì đó và miệng ta cứ lập đi lập lại một lời thì tâm ta dần dần sẽ bình an và sáng suốt”. Tông đồ LCTX đọc đi đọc lại lời kinh để tình yêu thương xót của Chúa thấm nhập vào con người mình, để tình yêu thương xót đó cũng trở thành cách ứng xử của mình, để con tim của mình cũng tràn đầy tình yêu thương xót. LTX theo ngôn ngữ tượng hình Do Thái có nghĩa là dạ của người mẹ, vậy khi người mẹ nhẫn tâm phạm tội ác trục xuất bào thai con mình ra khỏi dạ thì LTX ấy ở đâu? Những người mẹ hàng ngày làm giờ TX có can đảm dứt khoát với việc này? Xã hội ngày nay bạo lực vẫn lan tràn, kể cả nơi người Công giáo sinh sống, LTX có ngấm vào tim mọi người chưa? Mỗi người cần làm sao không chỉ tôn vinh LTX mà phải trở nên chưng nhân của LTX.
Thư Chung của HĐGM VN ký ngày 28/4/2011 nhưng các Đức cha chọn ngày 1/5/2011, ngày Tôn vinh LTX và tôn phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô II để công bố thư này. Chủ đề của thư là “Cùng nhau bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống”. Ước gì mỗi người tìm hiểu và sống tinh thần Thư Chung của HĐGM VN.
Mỗi người hãy để Lòng Chúa Thương Xót thấm vào con tim của mình, để Lòng Chúa Thương Xót hướng dẫn đời sống mình, hướng dẫn suy nghĩ hành động mình. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét